Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Trung tâm Y tế Thành phố Hải Phòng
MÔ HÌNH ĐỘI TIẾP SỨC NGƯỜI BỆNH TTYT KIẾN THỤY
MÔ HÌNH ĐỘI TIẾP SỨC NGƯỜI  BỆNH TTYT KIẾNTHỤY

MÔ HÌNH ĐỘI TIẾP SỨC NGƯỜI  BỆNH TTYT KIẾNTHỤY

          Đội tiếpsức người bệnh TTYT  Kiến Thụy có 22thành viên. Hoạt động từ ngày 01/07/2019 gồm 11 khoa, phòng. Là một trong nhữnghoạt động nổi bật của phong trào “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộy tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh ”do Bộ y tế phát động. Chương trìnhtiếp sức người bệnh được triển khai thực hiện tại TTYT  Kiến Thụy. Qua ghi nhận, bước đầu chương trìnhđã mang lại hiệu quả tích cực góp phần nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế,làm giảm đáng kể tình trạng quá tải, mất trật tự, từng bước xây dựng hình ảnhTTYT  Kiến Thụy thân thiện với người bệnhvà gia đình người bệnh.

          Theo tư tưởng Hồ Chí Minh về y đức thì không có nghề nào đi vào đời sống con người mộtcách sâu sắc và cấp thiết như nghề y. Không có nghề nào như nghề y mà một lỗi lầmhay một thiếu sót dù nhỏ nhất lại có thể gây lên những tác hại lớn nhất đến sứckhỏe và tính mạng con người.

          Học tậpvà làm theo lời dạy của Bác, phòng Điều Dưỡng TTYT Kiến Thụy đã chủ động xây dựng đề án từ đó lập kế hoạch tập hợp từ 11khoa phòng để xây dựng mô hình “Đội tiếp sức người bệnh”. Đội tình nguyện tiếpsức người bệnh có 22 thành viên đang công tác tại 11 khoa phòng của TTYT  Kiến Thụy. Đội tiếp sức chia thành 11 nhóm, mỗinhóm có 2 đồng chí hoạt động trong ngày.

          Hoạt độngcủa đội tiếp sức là:

• Hướngdẫn người bệnh lấy số thứ tự khám bệnh, hướng dẫn người bệnh để được khám chữabệnh thuận lợi, nhanh chóng tại khoa khám bệnh, góp phần giảm tình trạng quá tảitrong việc tiếp đón người bệnh.

•Hướng dẫn người bệnh đi làm các xét nghiệm cận lâm sàng khi có chỉ định của bácsĩ khám bệnh, giúp người bệnh không bị mất nhiều thời gian khi phải tìm đường từphòng khám sang khu vực làm xét nghiệm.

• Hướngdẫn người bệnh lĩnh thuốc tại quầy phát thuốc, giúp đỡ , chỉ dẫn người bệnh vàngười nhà người bệnh đi lại, di chuyển trong TTYT được thuận lợi nhanh chóng.

• Hướngdẫn người nhà và người bệnh đến các điểm thu viện phí trong TTYT  làm các thủ tục khám bệnh, nhập viện, xuất viện,chuyển viện nhanh chóng và hiệu quả, giúp đỡ người bệnh cao tuổi, người khuyếttật khi đi khám bệnh.

          Mô hìnhtiếp sức người bệnh của TTYT đã góp phần thu hút người bệnh đến khám, chữa bệnh,giúp giảm thời gian chờ đợi đến lượt khám bệnh. Người bệnh được hướng dẫn tậntình,giúp cho việc khám chữa bệnh được thuận lợi và nhanh chóng nên đã có rấtnhiều lời khen và sự phản hồi tích cực từ người bệnh cũng như gia đình người bệnh.

      
    Với phương châm “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sựhài lòng của người bệnh”, thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ, các thế hệ cán bộ y tếhôm nay đã cố gắng học tập trau dồi kiến thức và lòng nhân ái làm tất cả nhữnggì có thể để mang lại niềm vui, hạnh phúc cho cộng đồng. Mỗi cán bộ, đảng viên,đoàn viên nhận thức được việc xây dựng mô hình “Tiếp sức người bệnh trong TTYT”có ý nghĩa trước mắt và lâu dài, là cơ hội quý giá cho các thành viên trong độitiếp sức người bệnh tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền giáo dục, nâng caotrách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp của mình theo lời dạy của Bác Hồ với tâmnguyện “Lương y phải như từ mẫu”.Cán bộ, viên chức, người lao động trong TTYTKiến Thụy sẽ tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của đơn vị,Sở y tếvà Huyện ủy đề ra
( Phòng Điều Dưỡng)

Tin khác




Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !